Sunday, March 5, 2017

Bạn sẽ không phải đi xem cảm âm nữa sau khi đọc bài viết này!

1.Cảm âm là gì và tại sao lại có người viết ra được cảm âm :

 Ở trong nhạc viện đó là những người chuyên nghiệp thì người ta gọi đó là thẩm âm. Nghĩa là người ta hoàn toàn có thể phác lại được 1 giai điệu mà người ta vừa nghe và chuẩn từng nốt một.
Cách tự cảm âm

Tôi sẽ không đi nói về những người chuyên nghiệp mà người mà ở đây tôi muốn nói đến là các bạn nghiệp dư nhất là những người mới chơi sáo trúc và ngày đêm đi tìm cảm âm. Ngoài ra các bạn có thể xem cảm âm nhạc trẻ tại đây.

 2. Hãy tự học cảm âm đi vì nó sẽ giúp bạn luôn ở thế chủ động và có thể tùy biến : 

 Tại sao tôi nói vậy, bạn có khi nào đặt một câu hỏi là tại sao người ta lại có thể viết lên cảm âm vậy ? Một câu hỏi chắc phải đến 90% các bạn mới chơi sáo hoặc một vài năm vẫn chưa nhận ra được. Sau đây tôi sẽ giải đáp thắc mắc luôn cho các bạn.
Cách tự cảm âm

Đó là họ đã chơi sáo được một thời gian khá lâu và họ đã học cách tự cảm âm sáo trúc và cảm âm nhiều nên khi gặp bất cứ một bài hát nào họ đều có thể cảm âm lại được.

3. Hướng dẫn tự cảm âm : 

 Nếu bạn là người muốn chinh phục được cảm âm thì tôi mong rằng các bạn sẽ đọc được hết đến dòng này. Chỉ có người kiên trì mới làm nên thành công, hãy luôn nhớ câu đó.
 -Tự cảm âm sáo trúc :
+)Tôi sẽ lấy luôn ví dụ cho các bạn dễ hiểu nhất trong một câu hát nào đó thì nó luôn gắn liền với các nốt trải dài từ Đô->Si và mục đích của người cảm âm thì làm sao để mình thổi lại được giống với câu ban đầu.
 +) Làm như nào để làm quen với tự cảm âm: Cũng là một thằng chưa biết cảm âm, muốn khám phá nghệ thuật sáo trúc tôi khuyên bạn nên cảm âm những bài quen thuộc với mình nhất mình đã thuộc làu làu trong đầu rồi thì nó sẽ rất rễ cảm âm. Và các bạn nên bắt đầu cảm âm từ những bài hát thiếu nhi.
 +) Kinh nghiệm tập : Thổi sai nốt thấy không đúng giai điệu hãy thổi lại. Thổi từng nốt riêng biệt xem đã thực sự chuẩn hay chưa. Và sau một quá trình lâu dài thì các bạn sẽ thấy trình cảm âm của mình cảm thiện rất nhiều. Và chỉ trong khoảng thời gian luyện tập tích cực thì các bạn sẽ cảm âm được.

 4. Tại sao không nên xem cảm âm trên mạng :

 -Mỗi người sẽ có một cảm âm khác nhau, nên đâu có phải trên mạng ai cũng cảm âm đúng đâu, muốn đúng thì các bạn phải đọc sheet nhạc. Nếu bạn không muốn dùng sheet nhạc hãy học cách tự cảm âm.
 -Rất nhiều các cảm âm trên mạng nhiều sai lệch, không chuẩn không phân biệt quãng 1,2. -Nó sẽ giúp trí não của bạn cải thiện nên rất nhiều. Và đó cũng là một số những điều tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Xin cảm ơn !

No comments:

Post a Comment