Sunday, March 5, 2017

Cảm âm Hồi Ức - Phan Mạnh Quỳnh | Cảm âm hay cho sáo trúc

Giới thiệu về bài hát hồi ức : 

 Có lẽ chương trình Sing my Song là một chương trình mới ra mắt nhưng đã thu hút một lượng cực lớn khán giả ở trong cả nước. Tuy mới là năm đầu tiên thôi nhưng họ đã gặt hát được rất nhiều thành công, Sing My Song là một sân chơi sáng tạo.
Cảm âm bài hát hồi ức

Ở phần thi sáng tác và biểu diễn hát. Cảm âm hồi ức sẽ được chia sẻ ở phần bên dưới Có rất nhiều bài hát nổi tiếng trong chương trình này như : Ông Bà Anh hay là Tương Tư .... Đó là một trong số những bài hát thu hút được rất nhiều người nghe. Phan Mạnh Quỳnh cũng là một trong những người có ca khúc rất hot khi tham gia chương trình. Xem cảm âm sáo trúc hay tại :http://www.hocsaotruc.com

 Thổi sáo bài Hồi Ức :

 Đây là một bài có giai điệu khá nhẹ nhàng và rất hợp với tiết tất trong sáo trúc. Để thổi được ca khúc này một cách thật tình cảm thì mình nghĩ các bạn hãy tham khảo Học sáo trúc. Mình đã tổng hợp được rất nhiều các kỹ thuật trong này.

 Cảm âm hồi ức 

 Tôi đi thắp nén nhang những ngày đầu năm 
 La la la xi la sol re re mi 
Nơi đây là nghĩa trang bao nhiêu người nằm
 La la la xi la sol sol (re) mi mi 
Nơi ai mỏi bước chân tìm về nương nấu 
 La la la xi la sol la re2 mi2 
Nhẹ gối đầu, ngừng nỗi đau 
 Sol re2 la, sol do2 (sol) la 
Tôi đi qua tấm bia không in hình dung 
 La la la xi la sol sol re mi
 Trước mắt những cái tên xa xôi, lạ lùng
 La la la xi la sol sol (re) mi mi 
Sinh ra hay chết đi giờ như dĩ vãng 
 La la la la xi la sol do2 re2 mi2
 Người ghé ngang, rồi biến tan Sol do2 la, sol do2 la
 Điệp khúc :
 Những đêm đông nghe chuyện xưa thấy nhớ 
 Do2 la la la sol la do2 do2 
Ngày ấy cha như đứa trẻ thơ bỡ ngỡ 
 La mi2 re2 re2 re2 do2 re2 mi2 mi2 
Bà lão không tên xa rồi 
 Sol re2 do2 do2 do2 la 
Người cũ như cơn gió trôi
 La mi2 re2 re2 sol2 mi2 
Hồi ức nơi cha đong đầy những ấp áp chưa vơi 
 La mi2 re2 re2 do2 la, sol sol2 fa2 mi2 
Giữa mênh mang bao điều chưa biết tới 
 Sol2 fa2 mi2 re2 do2 re2 mi2 mi2
 Người hãy cho tôi cúi đầu nghe dẫn lối 
 Sol2 fa2 mi2 re2 do2 re2 mi2 mi2 
Ngày sau lúc tôi như là 
 La re2 mi2 re2 do2 la 
Một cơn gió bay thoáng qua
 La re2 mi2 re2 sol2 mi2 
Người nhắc hay quên người lạ vội vã 
 La re2 mi2 re2 do2 la, Sol re2 la 
 Đoạn 2: Bên kia những đám cây bé như mầm tươi
 La la la xi la sol re re mi
 Sau bao năm vút cao lớn che mặt trời 
 La la la xi la sol sol (re) mi mi
 Nhăn nheo quanh khóe môi thanh xuân đâu nữa? 
 La la la xi la sol do2 re2 mi2 
Tuổi hết thơ, đời hết mơ 
 Sol do2 la, sol do2 la 
 Đk 2: Sẽ đi qua bao buồn vui kiếp sống
Hạnh phúc đau thương không còn nhiều trông mong
Người tay bế tôi xa rồi, hình bóng khuất sau đá núi
Hằn in trí khôn nụ cười và những tiếng nói xa khơi
Sẽ băng qua con đường chia thế giới
 Mọi dấu chân xưa phai mờ trên khắp lối
Tạ ơn phút giây tương phùng
Người xưa khiến tôi nhớ nhung
Hẹn nhau lúc trái đất không tận cùng
 Nhìn lại tôi như lá cây trên cành
Tựa chồi non dần xanh rồi khô héo
 Định mệnh cho đôi khi ta lưu nơi tim nhau hay có khi bâng quơ không vết dấu
Hãy ở đây gần tôi một đoạn đường Rồi mỉm cười chào nhau khi khác hướng
Yêu thương nhé trước khi vô hình trước gương
 Gió xuân sang lay nhẹ bay mái tóc Và nắng trên vai ai buồn ai đứng khóc
Dịu đi nỗi đau trong lòng
Rồi biết đâu ai ngoái trông
Hồi ức nay mai chỉ còn lại mỗi quá khứ hư không
Sẽ băng qua con đường chia thế giới
Mọi dấu chân xưa phai mờ trên khắp lối
Ngày sau lúc tôi như là một cơn gió bay thoáng qua
 Người nhắc hay quên người lạ vội vã
Ngày sau lúc tôi như là, một cơn gió bay thoáng qua
Đời nhắc hay quên người lạ... vội vã!

Cảm âm Hồi Ức (Bản khác bắt đầu từ Sol)


Tôi đi thắp nén nhang những ngày đầu năm Sol sol sol la sol fa fa đô rêNơi đây là nghĩa trang bao nhiêu người nằm Sol sol sol la sol fa fa đô rêNơi ai mỏi bước chân tìm về nương náu Sol sol sol la sol la sib đô rêNhẹ gối đầu, ngừng nỗi đau Fa sib sol, fa sib solTôi đi qua tấm bia không in hình dung Sol sol sol la sol fa fa đô rêTrước mắt những cái tên xa xôi lạ lùng Sol sol sol la sol fa fa đô rêSinh ra hay chết đi giờ như dĩ vãng Sol sol sol la sol la sib đô rêNgười ghé ngang, rồi biến tan Fa sib sol, sol rê đô fa sib sol Những đêm đông nghe chuyện xưa thấy nhớ Fa rê rê đô sib đô rê rê
Ngày ấy cha như đứa trẻ thơ bỡ ngỡ Sol fa rê rê đô sib đô rê rêBà lão không tên xa rồi Sol rê đô đô sib sol Người cũ như cơn gió trôi Sol rê đô đô fa rêHồi ức nơi cha đong đầy những ấm áp chưa vơi Sol rê đô đô sib sol fa fa fa rê đôGiữa mênh mang bao điều chưa biết tới Fa rê rê đô sib đô rê rêNgười hãy cho tôi cúi đầu nghe dẫn lối Sol fa rê rê đô sib đô rê rêNgày sau lúc tôi như là một cơn gió bay thoáng qua Sol rê đô đô sib sol sol rê đô đô fa rêĐời nhắc hay quên người lạ vội vã. Sol rê đô đô sib sol fa sol

Chúc các bạn thành công !

2 comments:

  1. điẹp khúc bị lệch tone rồi, thổi mỗi dk thì dk chứ thổi cả phần trên cái dk sẽ bị thấp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok bạn. Cảm ơn bạn đã góp ý cho Blog mình sẽ xem lại cảm âm !

      Delete