Sunday, March 5, 2017

Hướng dẫn rung hơi trong sáo trúc -Học thổi sáo cơ bản

1.Rung hơi là kỹ thuật gì và làm sao chúng ta phải học kỹ thuật rung hơi: 

 Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy thử suy nghĩ thử có khi nào mà bạn đặt ra câu hỏi là tại sao mình nghe một người thổi sáo chuyên nghiệp lại hay thế mà mình tập hoài mà vẫn không bắt trước được như họ .

 Kỹ thuật rung hơi trong sáo trúc Kỹ thuật rung hơi trong sáo trúc Chính xác họ đã áp dụng một số kỹ thuật luyến láy khiến bài nó trở thêm mềm mại và rất thu rút bởi cái mượt mà với người nghe. Hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn một kỹ thuật rất quan trọng mà không thể thiếu trong các bài nhạc dân ca và nhạc trữ tình và hầu như nó áp dụng tất cả các bài trong sáo đó chính là kỹ thuật rung hơi.

 2.Tìm hiểu về kỹ thuật rung hơi: 

 Chắc hẳn khi mình chưa hướng dẫn về kỹ thuật này thì chắc hẳn một số bạn cũng đã có những khái niệm hình dung ra được là kỹ thuật này là như nào phải không. Mình cùng đi giải thích cùng các bạn nhé " Rung hơi" rung có nghĩa làm cho một cái gì đó nó chuyển động không đồng đều nó có dạng hình sin ( Hình sin như thế nào thì chắc bạn nào học qua toán rồi sẽ biết nhỉ :)).
 Kỹ thuật rung hơi trong sáo trúc Kỹ thuật rung hơi trong sáo trúc Còn rung hơi ở trong sáo nó nghĩa là gì ?
 Đúng vậy nó sẽ làm cho hơi của chúng ta như kiểu là lúc mạnh lúc nhẹ cứ sen kẽ như vậy nó sẽ tạo ra một luồng hơi mình có thể diễn tả như là làn sóng lúc dâng cao lúc lại hạ xuống ->Và như vậy người ta gọi nó là kỹ thuật rung hơi. Chúc các bạn luôn thành công với niềm đam mê của mình !

No comments:

Post a Comment