Sunday, March 5, 2017

Nếu bạn muốn học sáo trúc nhanh một cách bài bản thì hãy xem qua bài viết này!

1.Giới thiệu về lộ trình học sáo trúc cho người mới bắt đầu :

Về các kỹ thuật trong sáo trúc : Vậy học sáo trúc thì nên bắt đầu từ những kỹ thuật nào sau đây thì mình xin chia sẻ cho các bạn về các kỹ thuật mà mình cần học và từ dễ đến khó :
Kỹ thuật đánh lưỡi đơn : Một kỹ thuật không thể thiếu được trong sáo trúc, dù bạn có đánh lưỡi kép được đi chăng nữa nếu lưỡi đơn của bạn không chắc thì mình khẳng định bạn sẽ không thể thổi hay được. Về kỹ thuật đánh lưỡi đơn thì mình đã hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể nếu bạn nào chưa nắm rõ về kỹ thuật này thì xem tại đây.
Kỹ thuật láy rền : Để có thổi được một bài sáo hay thì bạn không thể thiếu được kỹ thuật láy rền và hầu hết trong các bài sáo đều sử dụng kỹ thuật này và mình đã hướng dẫn rất chi tiết bạn có thể xem tại đây.
Kỹ thuật rung hơi : Tại sao cần phải học kỹ thuật rung hơi? Rung hơi là một kỹ thuật không thể thiếu trong nhạc quê hương và trữ tình Vậy rung hơi là như thế nào hãy tìm hiểu ở đây nhé!
+ Kỹ thuật vuốt ngón : Vuốt ngón nó sẽ làm cho bài sáo của chúng ta mềm mại và truyền cảm và cũng là môt kỹ thuật không thể thiếu trong sáo trúc. Hãy tìm hiểu nó thêm ở đây nhé rất đầy đủ và chi tiết dành cho Member new!
Để thổi sáo hay và truyền cảm đối với bản thân mình nghĩ thì nó cũng là quá đủ rồi, tôi không nói sai đâu bạn cứ tập cho chắc các kỹ thuật trên đi rồi cảm nhận câu nói mình nói hôm nay là đúng !

2. Bạn phải có một thời gian tập luyện một cách hợp lý :

-Tại sao mình lại nói vậy? Nhiều khi có rất nhiều bạn hỏi mình rằng "Anh ơi sao em tập sáo 2 năm rồi mà không thể thổi hay được". Đọc xong câu hỏi trên các bạn thử nghĩ xem vậy tại sao bạn này không thể thổi sáo hay được? Để thổi sáo hay không khó như các bạn nghĩ đâu nhưng nó đòi hỏi bạn phải có một phương pháp tập luyện và thời gian hiệu quả.
-Nhiều bạn cứ nói là tập mấy năm nhưng thực chất ra thời gian và phương pháp luyện tập của bạn như thế nào? Nếu bạn không có phương pháp luyện tập hiệu quả thì có lẽ không bao giờ thổi sáo hay được. Sau đây mình xin chia sẻ cho các ban bí kíp để có một thời gian luyện tập hiệu quả :
Hãy luyện tập một các đều đặn : Hãy luyện tập một cách đều đặn thì trình độ của bạn mới nâng cao được, đừng bao giờ thổi sáo bỏ trừng ví dụ như ngày hôm nay, ngày mai tập rồi lại bỏ một vài ngày mới tập.
+ Tập kỹ thuật nào thì phải chắc đến đó : Nhiều bạn cứ học linh tinh không theo lộ trình bài bản gì cả, chưa học hết kỹ thuật này xong đã sang kỹ thuật khác. Các bạn nên nhớ học cái gì cũng thế thôi phải học chắc cái cơ bản.
Chúc các bạn thành công! Nếu thấy hay hãy cảm ơn bằng cách chia sẻ bài viết để tôi có động lực để tiếp tục chia sẻ !

No comments:

Post a Comment