Saturday, July 29, 2017

Cảm âm những bài hát cách mạng hay nhất dành cho sáo trúc !

Tổng hợp những bài hát cách mạng  :

Nhạc cách mạng luôn là một dòng nhạc hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. Những bài hát đó thể hiện ý chí kiên cường, quên đi những cái đau thương, mất mát, sự tàn khốc của chiến tranh. Những lời ca giai điệu luôn ghi sâu vào trong mỗi người lính.
Cảm âm nhạc cách mạng


Đúng thật là "Tiếng hát át tiếng bom" những câu hát đã phần nào động viên cho những người lính khi phải xa nhà, mất mát những người đồng đội, chia tay người yêu. Chúng ta cũng phải thừa nhận rằng những bài hát này cũng góp phần vào cuộc chiến thắng của nhân dân ta. Một trong các nhạc sĩ tiêu biểu chúng ta phải kể đến như : Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Nguyễn Văn Tý. Đây có lẽ là những nhạc sĩ tiêu biểu và đạt nhiều các giải thưởng văn học nghệ thuật khi chúng ta nhắc đến dòng nhạc này.
Cảm âm nhạc cách mạng
Mình cũng rất thích dòng nhạc này khi thổi sáo vì mỗi khi thổi mình thấy rất tự hào và giai điệu của nó cũng khí thế có lẽ các bạn đã biết những bài sáo kinh điển của cố nghệ sĩ Đinh Thìn như: Anh Vẫn Hành Quân, Trên Đường Chiến Thắng, Cùng Hành Quân Giữa Mùa Xuân. Đây cũng là một số bài sáo khó đòi hỏi chúng ta về kỹ thuật đánh lưỡi kép.

Các kỹ thuật thường dùng trong nhạc cách mạng :

Một kỹ thuật rất hay dùng trong nhạc cách đó chính là đánh lưỡi đơn một kỹ thuật cơ bản trong sáo trúc  ngoài ra còn một số kỹ thuật nữa như : vuốt ngón, vỗ ngón, láy rền, rung hơi. Các bạn cần phải nắm chắc những kỹ thuật này.
Cảm âm nhạc cách mạng

Ngoài ra trong nhạc các mạng có rất nhiều bài chúng ta phải sử dụng những kỹ thuật nâng cao như : vỗ ngón, phi lưỡi và đặc biệt đó chính là đánh lưỡi kép. Bạn nào cần tham khảo thêm những kỹ thuật này thì có thể xem tại đây !

Cảm âm nhạc các mạng hay cho sáo trúc :

Top 1 : Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây đây là một bài hát rất hay và đẹp về hình ảnh người chiến sĩ. Bài hát kể về những binh đoàn nối nhau ra mặt trần. Cảm âm bài hát trường sơn đông trường sơn tây.
Top 2 : Tiếng chày trên sóc bom bo cùng là một bài hát rất hay về những người chiến sĩ vùng núi. Click vào đây để xem cảm âm bài hát Tiếng Chày Trên Sóc Bom Bo.

Top 3 : Bài Ca Bên Cánh Võng đây là một bài hát rất hay về hình ảnh người mẹ ru con trong thời kỳ chiến tranh gian khổ khốc liệt. Xem cảm âm bài ca bên cánh võng.

Top 4 : Tiếng Đàn Ta Lư  một bài hát rất hay về một nhạc cụ truyền thống của dân tộc Dak Nong. Xem cảm âm Tiếng Đàn Ta Lư.

Top 5 : Chào Em Cô Gái Lam Hồng cũng là một bài hát cho thấy tinh thần hào hùng dũng cảm của các chiến sĩ cách mạng. Xem cảm âm Chào Em Cô Gái Lam Hồng.

Top 6 : Tiến Về Sài Gòn một bài hát rất hay khi quân ta đánh thắng trận điện biên phủ. Xem cảm âm Tiến Về Sài Gòn.

Còn dưới đây là những bài hát đòi hỏi chúng ta về kỹ thuật lưỡi kép bạn nào đánh được lưỡi kép rồi thì có thể tham khảo những bài hát ở dưới đây !
Top 1 : Anh Vẫn Hành Quân một bài hát điển hình cho kỹ thuật lưỡi kép với một giọng điều hào hùng và nhịp nhàng.

Top 2 : Trên Đường Chiến Thắng cũng là một bài rất tuyệt vời và được rất nhiều các nghệ sĩ và một số bạn chơi sáo khá tốt thể hiện bài này.

Top 3 : Cùng Hành Quân Giữa Mùa Xuân một bài hát rất vui nhộn.

Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment