Monday, July 17, 2017

Top 10 cảm âm sáo trúc dễ thổi, hay, ý nghĩa cho người mới bắt đầu !

1. Tại sao người mới tập phải nên tập những bài sáo dễ thổi :

Đây là một câu hỏi của chung của rất nhiều người khi tập sáo trúc, thường thì các bạn thấy bài nào hay rồi học thổi bài đó chứ vẫn chưa phân biệt được bài nào khó hay là dễ để chọn được một bài sáo phù hợp được với khả năng của mình.

Top 10 cảm âm dễ thổi cho sáo trúc
Vậy điều đó có tốt không thật ra thì bản thân mình là người cũng giống các bạn cũng chưa có ai định hướng cho mình cả, ở thời điểm đó thì tôi rất muốn có một bài viết như thế này để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi của mình.  Mình sẽ nêu ra những ưu điểmnhược điểm của những người thổi với những bài vừa sức của mình và những người thường tập với những bài khó tôi sẽ giải thích bằng bài viết này, các bạn có thể xem tại đây.

2. Làm sao có thể phân biệt được một bài sáo dễ thổi và một bài sáo khó thổi :

Đối với những người chơi sáo được một khoảng thời gian khá lâu rồi thì việc này rất đơn giản khi nghe một bài sáo xong thì họ hoàn toàn có thể biết được bài này khó hay dễ.
Cảm âm dễ thổi cho sáo trúc

Vậy còn đối với người mới bắt đầu thì làm sao chúng ta có thể biết được. Sau đây tôi xin trình bày những đặc điểm nhận biết đơn giản mà tôi tin chắc rằng ai trong chúng ta cũng có thể nhận thấy :
          +)Thứ nhất : Một đặc điểm nhận biết quan trọng nhất đó chính là giai điệu của bài hát đó vấn đề mà tôi cần bạn nắm vững ở đây đó là gì? Đó chính là tiết tấu nhanh hay chậm của một bài hát. Các bạn hãy để ý những bài sáo khó thổi thường có tiết tấu nhanh và ngược lại những bài hát có tiết tấu chậm thì rất dễ thổi những bạn mới tập tôi khuyên các bạn nên tập những bài hát có tiết tấu chậm. Khi bạn thổi những bài hát phù hợp với khả năng của mình thì các bạn sẽ có thời gian rèn lại được những kỹ thuật đã học và đó chính là nền tảng để cho các bạn chinh phục tiếp các kỹ thuật sau này.
         +) Thứ hai : Đó chính là các ca khúc thiếu nhi, mình thấy đa số các ca khúc thiếu nhi thường rất dễ thổi và tôi khuyên các bạn nên tập những ca khúc này vì các bạn đã thuộc làu những giai điệu của nó giúp bạn có thể hình dung được các nốt nhạc của nó.

3. Những bài hát dễ thổi trong sáo trúc cho người mới bắt đầu :

                                 - Top 1: Happy Birth Day : Đây là một bài hát khá hay và ý nghĩa chúng ta có thể dành bài hát ý nghĩa này chúc mừng sinh nhật bạn bè, và người thân trong gia đình. Click vào đây để xem cảm âm.
                                 - Top 2  : Cháu lên ba : Một bài hát thiếu nhi rất hay và ai trong chúng ta chắc hẳn đều thuộc giai điệu. Xem cảm âm tại đây.
                                 - Top 3   : Ánh trăng nói hộ lòng tôi : Một bài hát Trung Hoa rất lãng mạn với giai điệu rất tuyệt vời. Mình nghĩ bài này các bạn nên nghe thử và tập luyện, về cá nhân mình, mình rất thích bài này. Các bạn có thể xem cảm âm tại đây.
                                 - Top 4  :  Tình nữ nhi ( Tây Vương Nữ Quốc): Chắc hẳn mỗi người chơi sáo đều biết đến bài hát này, một bài hát rất lãn mạn và nhẹ nhàng của nhạc Trung Hoa. Xem cảm âm.
                                 - Top 5 : Xòe hoa : Một bài hát thuộc trong chương trình tiểu học rất hay-> Các bạn có thể xem tại đây.
                                 - Top 6  : Đàn gà trong sân -> Các bạn xem cảm âm tại đây.
                                 - Top 7  : Chúc bé ngủ ngon -> Một bài hát quen thuộc vào 9h tối mỗi ngày. Xem cảm âm tại đây.
                                 - Top 8  : Chú voi con ở bản đôn -> Một bài hất thiếu nhi rất vui nhộn, các bạn có thể xem cảm âm tại đây.
                                 - Top 9 :  Gặp mẹ trong mơ -> Bài hát ý nghĩa dành tặng cho người mẹ. Xem cảm âm.
                                - Top 10 : A Time For Us -> Xem cảm âm.

Chúc các bạn thành công và luôn cháy hết mình với niềm đam mê !
          

No comments:

Post a Comment