Monday, July 24, 2017

Top 5 bài sáo dành cho người tập đánh lưỡi đơn hiệu quả nhất !

Chia sẻ những bài sáo dành cho những người tập đánh lưỡi đơn :

Như các bạn đã biết thì lưỡi đơn là một kỹ thuật rất quan trọng và cơ bản trong sáo trúc. Đánh lưỡi đơn giúp các nốt sáo trở nên sắc nét và để áp dụng vào những bài vui nhộn.  Ngoài ra các bạn có thể xem các kỹ thuật cơ bản khác tại đây!
Đánh lưỡi đơn cho sáo trúc

Để tập luyện tốt kỹ thuật này thì sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn những bài sáo giúp bạn tập đánh lưỡi đơn hiệu quả nhất :      
         - Top 1 : Bài Inh lả ơi một bài rất quen thuộc với các bạn. Và bài này mình rất cả dân chuyên nghiệp và nghiệp dư đều khởi đầu bằng bài này. Xem cảm âm tại đây !
         -Top 2 :Trống cơm : Đây có thể nói là một bài sáo điển hình cho tập đánh lưỡi đơn của những người chơi sáo trúc. Bởi trống cơm là một bài hát rất quen thuộc và có giai điệu rất vui nhộn. Lúc mới đầu tập sáo mình cũng tập bài hát này và thấy trình thổi sáo tiến bộ rất nhanh. Để xem cảm âm bạn click vào đây.
        - Top 3 : Chú ếch con : Đây là một bài hát thứ hai mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Chú ếch con cũng là một bài hát mà chúng ta có thể luyện tập lưỡi đơn rất hiệu quả, ngoài ra bài này còn dùng để tập lưỡi kép nữa. Các bạn có thể tham khảo tại đây!
        - Top 4 : Nâng cao hơn một chút đó chính là bài hát Tiếng Chày Trên Sóc Bom Bo các bạn nên tham khảo bài này, còn với mình thì mình khuyên các bạn nên tập chắc hai bài kia trước đã. Xem tại đây !
       - Top 5 :  Nâng cao hơn chút nữa đó là bài Tây Du Kí đối với bài này thì các bạn cần phải chạy ngón tốt. Mình khuyến khích các bạn nên tập bài này. Xem cảm âm tại đây !

Thời gian tập luyện hiệu quả :

Tập đánh lưỡi đơn trong sáo trúc

Để luyện tập kĩ thuật này thì các bạn cần đọc rõ cho mình chữ TU TU TU TU từ chậm đến nhanh không nên vội vàng. Nhiều bạn tập đánh mà loạn nhịp lên dẫn đến chán nản, về thời gian thì các bạn hãy luyện tập kĩ thuật này trong 15 phút mỗi ngày trước khi thổi sáo. Kỹ thuật này nó còn rèn cho tiếng sáo của bạn sẽ sắc nét hơn và lên quãng dễ hơn.

Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment