Thursday, August 17, 2017

Cảm âm bài hát Về Đâu Mái Tóc Người Thương Full tone !

Về Đâu Mái Tóc Người Thương một bài hát tuyệt vời dành cho sáo trúc :

Xin chào tất cả các bạn đam mê sáo trúc sau đây thì mình xin chia sẻ cho các bạn cảm âm bài hát Về Đâu Mái Tóc Người Thương, nhưng trước khi đi vào cảm âm bài hát này thì mình xin được giới thiệu sơ qua về bài hát. Xem cảm âm nhạc trữ tình hay 2017 !
Cảm âm bài hát về đâu mái tóc người thương

Ca khúc này được ca sĩ Quang Lê thể hiện rất thành công bài hát này bởi chất giọng của anh chàng này rất ngọt ngào và tình cảm. Về Đâu Mái Tóc Người Thương được nhiều người biết đến hơn khi bài hát được ca sĩ trẻ Cover qua những bài Hit, bản mashup, bản chế rất hay và tình cảm.
Những bản nhạc trữ tình luôn là một đề tài muôn thuở trong sáo trúc, bởi tiếng sáo du dương trầm bổng kết hợp với giai điệu bài hát rất dễ đi vào lòng người.
Cảm âm bài hát về đâu mái tóc người thương

Bài hát này theo mình đánh giá thì cũng không phải là bài hát dễ thổi để chơi được bài hát này tốt thì các kỹ thuật mình sẽ nêu cho các bạn ở bên dưới. Các bạn cũng không cần phải quá lo về điều này vì khi đến với học sáo trúc mọi điều khó khăn sẽ trở thành đơn giản các bạn chỉ việc đọc, đọc làm và làm theo thôi.

Kỹ thuật trong bài hát Về Đâu Mái Tóc Người Thương :

Đối với bài hát này như mình nói ở bên trên thì đây là một bài hát không dễ thổi, để chơi được bài này tốt thì các kỹ thuật mà các bạn phải nắm được cho mình như sau : Rung hơi, láy rền, vuốt ngón.
Nếu các bạn nào còn chưa rõ các kỹ thuật này thì có thể tham khảo tại đây.
Kỹ thuật trong bài về đâu mái tóc người thương

Còn về chọn sáo để chơi bài hát này thì các bạn chơi cho mình trên cây sáo Tone A4 (Tone La), mình thấy rất nhiều người chơi trên tone này và mình cảm thầy rất hay và truyền cảm.

Cảm âm Về Đâu Mái Tóc Người Thương (Bắt đầu từ Rê)

Hồn lỡ sa vào đôi mắt em 

Re la sol fa sol do2 la

Chiều nao xõa tóc ngồi bên rèm


Fa sol fa la do fa re 

Thầm ước nhưng nào đâu giám nói 


La re2 do2 la do2 re2 re2

Khép tâm tư lại thôi 


Re2 do2 la sol la

Đường hoa vẫn chưa mở lối 


Fa sol la sol fa la


Đời lắm phong trần tay trắng tay 


Re la sol fa sol do2 la

Trời đông ngại gió lùa vai gầy 


Fa sol fa la do fa re 

Lầu kín trăng về không lối chiếu 


La re2 do2 la do2 re2 re2

Gác cao ngăn niềm yêu 


Re2 do2 la sol la

Thì thôi mơ ước chi nhiều 


Fa sol la sol fa re


Bên nhau sao tình xa vạn lý cách biệt mấy sơn khê 


Re2 re2 do2 la do2 la re2, do2 la sol la sol

Ngày đi mắt em xanh biển sâu, mắt tôi rưng rưng sầu 


Fa sol la sol fa fa re la sol fa fa fa re

Lặng nghe tiếng pháo tiễn ai qua cầu 


Re fa sol la do2 la sol fa re


Đường phố muôn màu sao thiếu em 


Re la sol fa sol do2 la

Về đâu làn tóc xõa bên rèm 


Fa sol fa la do fa re

Lầu vắng không người song khép kín 


La re2 do2 la do2 re2 re2

Nhớ em tôi gọi tên, chỉ nghe tiếng lá rơi thềm

Re2 do2 la sol la, fa sol la sol fa re

Cảm âm Về Đâu Mái Tóc Người Thương (Bắt đầu từ Sol)

Hồn lỡ sa vào đôi mắt em 

Sol re2 do2 sib do2 re2 fa2 re2

Chiều nao xõa tóc ngồi bên rèm


Sib do2  sib do2 re2 re sib sol

Thầm ước nhưng nào đâu giám nói 


Re2 fa2 sol2 fa2 re2 fa2 sol2 sol2

Khép tâm tư lại thôi 


Fa2 sol2 re2 sol sib do2

Đường hoa vẫn chưa mở lối 
Sib do2 do2 re2 sib sol do2 re2
Đời lắm phong trần tay trắng tay 


Sol re2 do2 sib do2 re2 fa2 re2

Trời đông ngại gió lùa vai gầy 

Sib do2  sib do2 re2 re sib sol
Lầu kín trăng về không lối chiếu 

Re2 fa2 sol2 fa2 re2 fa2 sol2 sol2

Gác cao ngăn niềm yêu 


Fa2 sol2 re2 sol sib do2

Thì thôi mơ ước chi nhiều 
Re la do2 re2 do2 sib la sol
Bên nhau sao tình xa vạn lý cách biệt mấy sơn khê


 Sol2 la2 fa2 mi2 fa2 mi2 fa2 sol2

Ngày đi mắt em xanh biển sâu, mắt tôi rưng rưng sầu 


Sol sib do2 re2 do2 sib sib sol do2, re2 do2 la la sol fa re

Lặng nghe tiếng pháo tiễn ai qua cầu 
Re fa sol la do do do re sib la sol
Đường phố muôn màu sao thiếu em 


Sol re2 do2 sib do2 re2 fa2 re2

Về đâu làn tóc xõa bên rèm 


Sib do2  sib do2 re2 re sib sol

Lầu vắng không người song khép kín 


Re2 fa2 sol2 fa2 re2 fa2 sol2 sol2

Nhớ em tôi gọi tên, chỉ nghe tiếng lá rơi thềm

Fa2 sol2 re2 sol sib do2,Re la do2 re2 do2 sib la sol

Chia sẻ Beat nhạc cho các Tone :

Beat dành cho sáo La

Beat cho sáo Đô !
Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment