Saturday, August 5, 2017

Cảm âm bài hát Việt Nam Quê Hương Tôi - Chuẩn cho sáo trúc !

Chia sẻ cảm âm bài hát Việt Nam Quê Hương Tôi :

Đây có thể nói là một bài hát quê hương rất ý nghĩa và nằm trong top 10 những bài cảm âm nhạc quê hương hay dành cho sáo trúc.
Có lẽ Việt Nam Quê Hương Tôi là một bài hát đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam của chúng ta. Bài hát giúp chúng ta hiểu được sự giản gị, quen thuộc thân quen, nơi có những cánh đồng bát ngát, có những chú bé chăn trâu thả diều, đó là những nét đặc trưng về văn hóa của con người Việt, qua những câu hát ngọt ngào tình cảm.
Cảm âm việt nam quê hương tôi

Với sáo trúc thì đây là một bài hát mà chúng ta có thể kết hợp rất tuyệt vời, tiếng sáo vi vu trầm bổng kết hợp với một giai điệu ngọt ngào, sâu lắng. Cũng đã có rất nhiều các anh em nghệ sĩ đã thể hiện qua cây sáo trúc bài hát này và chinh phục được không ít người nghe nhạc quê hương và đặc biệt là tới các bạn trẻ. Hôm nay thì mình xin chia sẻ cho các bạn cảm âm bài hát này.

Các kỹ thuật trong bài, cảm âm Việt Nam Quê Hương Tôi :

Đối với bài hát này thì các kỹ thuật các bạn cần nắm cho mình như rung hơi, láy rền, vuốt ngón đó chính là những kỹ thuật chính trong bài. Nếu bạn nào chưa nắm rõ thì có thể xem lại các kỹ thuật cơ bản trong sáo trúc.
Cảm âm bài hát việt nam quê hương tôi

Còn về chọn sáo thì bài này các bạn có thể chơi trên cây sáo A4(La Trầm) hay là cây C5(sáo Đô).

Cảm âm Việt Nam Quê Hương Tôi

Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi
Sol sib do2 re2 re2 re2 mi2 re2 do2

Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời
Sol re re sol la do2 la sol
Nghe sóng vỗ dạt dào biển cả
Do2 re2 mi2 sol sol re re 
Vút phi lao gió thổi trên bờ
Do2 la sol sol re mi re do
Buồm vươn cánh vượt sóng ra ngoài khơi
Do2 re2 mi2 sol mi2 re2 do2 re2
Trong nắng hồng bừng lên sáng ngời

Do2 re2 sol sol re2 mi2 re2 do2

Miền Nam đất nước quê hương chúng tôi
Re do2 re2 mi2 e2 re2 mi2 re2 do2
Có rừng dừa xanh xa tít chân trời
Sol re re sol la do2 la sol
Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ
Do2 re2 mi2 sol sol re re
Dáng xinh tươi đang tuổi yêu đời
Do2 la sol sol re mi re do
Lòng trai tráng rộng lớn như biển khơi
Do2 re2 mi2 sol mi2 re2 do2 re2
Với cánh tay dựng nên đất trời
Sol2 mi2 re2 sol re2 mi2 re2 do2



Mùa xuân đã đến quê hương chúng tôi
Sol sib do2 re2 re2 re2 mi2 re2 do2
Mía ngọt chè xanh bông trắng lưng đồi
Sol re re sol la do2 la sol
Đồng xanh lúa rập rờn biển cả
Do2 re2 mi2 sol sol re re 
Tiếng ai ru con ngủ ru hời
Do2 la sol sol re mi re do
Đồng xanh lúa thẳng cánh bay cò bay
Do2 re2 mi2 sol mi2 re2 do2 re2
Đưa nước về đồng quê sáng rồi

Do2 la sol sol re2 mi2 re2 do2

Việt Nam yêu dấu xanh xanh luỹ tre
Sol sib do2 re2 re2 re2 mi2 re2 do2
Suối đổ về sông qua những nương chè
Sol re re sol la do2 la sol
Dòng sông cuốn dồn về biển cả
Do2 re2 mi2 sol sol re re 
Lứa thanh niên vui thoả cuộc đời
Do2 la sol sol re mi re do
Mùa xuân tới nguồn sống đang sục sôi
Do2 re2 mi2 sol mi2 re2 do2 re2
Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời
Do2 la sol sol re2 mi2 re2 do2

Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment