Thursday, August 24, 2017

Lộ trình học sáo trúc cho người mới bắt đầu !

Những vấn đề quan trọng đầu tiên khi học thổi sáo :

Có lẽ khi đến bài viết này tôi chắc rằng bạn chính là một người yêu sáo trúc và sự yêu thích đó đã đưa bạn tới http://www.hocsaotruc.com/  của  chúng tôi. Và mong muốn của tôi đó chính là giúp các bạn làm sao để có thể giúp bạn được những cái nhìn tổng quan về các lộ trình học sáo trúc.
Học sáo trúc cơ bản

Lúc tôi mới học sáo trúc thì tôi cúng rất muốn tìm những bài viết như này để trình độ của tôi có thể cải thiện một cách nhanh chóng nhưng lúc đó tôi tìm kiếm khắp nơi, khắp các trang Web trên mạng nhưng tôi thấy trình thổi sáo của mình không cải thiện gì cả nó càng ngày đi theo một hướng sai lệch và dần dần dẫn đến tôi chán nản khi thổi sáo và tôi không muốn các bạn như tôi mắc phải sai lầm lớn này.
Học sáo trúc cơ bản

Vậy trước khi học thổi sáo thì các bạn hãy suy nghĩ cho tôi "Mình có yêu thích, đam mê bộ môn sáo trúc hay không ?" khi bạn trả lời được câu hỏi này thì mình xin chúc mừng bạn, bạn đã vượt qua được câu hỏi mà rất nhiều người khác không trả lời được.
Các bạn hãy giữ cho mình cái động lực nó chính là một niềm thôi thúc giúp bạn có thể vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại khi thổi sáo. Bạn có khát khao một ngày thổi được một bài hát mình yêu thích không hay cao hơn đó chính là đi biểu diễn tại các điểm Cafe hay Offline nào đó không. Niềm đam mê nó chính là một trong những yếu tố quyết định đến thành công và điều đầu tiên tôi muốn nói với các bạn rằng hãy luôn giữ vững niềm đam mê của mình.

Các kỹ thuật cơ bản và theo trình tự cho người mới bắt đầu :

Đây có lẽ là một khắc mắc của rất nhiều người khi mới học thổi sáo, trong sáo trúc có rất nhiều các kỹ thuật và họ không biết nên bắt đầu kỹ thuật nào trước và kỹ thuật nào sau. Có người lại học rung hơi trước rồi lại láy rền sau và nó không theo trình tự nó sẽ khiến bạn rất khó bắt nhịp được trong sáo trúc dưới đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn lộ trình các kỹ thuật cho người mới học :
       - Đánh lưỡi đơn : Đây là một kỹ thuật rất căn bản mà ai cũng phải nắm được khi chơi sáo, nắm được kỹ thuật này nó sẽ giúp bạn một tiếng sáo khỏe ngắt nhịp rõ ràng và lên quãng trong sáo sẽ dễ hơn rất nhiều. Mình đã tổng hợp được các bài sáo dễ thổi khi tập lưỡi đơn các bạn có thể tham khảo.
       - Láy rền : Một kỹ thuật cũng không thể thiếu và hầu như bài sáo nào cũng sẽ áp dụng kỹ thuật này. Các bạn có thể tham khảo tại đây.
       - Vuốt ngón : Kỹ thuật vuốt ngón sẽ giúp tiếng sáo của chúng ta mềm mại và mượt mà hơn và kỹ thuật vuốt ngón thường xuyên áp dụng cho các bản nhạc trữ tình và dân ca. Các bạn có thể xem kỹ thuật này tại đây.
Học sáo trúc cơ bản

Mình đã nêu 3 kỹ thuật ở bên trên và đó là những kỹ thuật mà bất cứ người chơi sáo nào cũng phải nắm được khi chơi sáo trúc. Và mình cũng chắc rằng nếu các bạn nắm chắc được cho mình những kỹ thuật này thì mọi bài sáo của bạn chơi sẽ tốt.
Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment