Friday, September 1, 2017

Top 3 phương pháp giúp bạn có luồng hơi dài khi chơi sáo !

Tại sao cần phải có một luồng hơi dài khi thổi sáo ?

Xin chào tất cả các bạn đã lâu rồi mình cũng chưa làm các bài viết chia sẻ về cách làm thế nào để có một luồng hơi dài và khỏe để thổi sáo thì bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn Top 3 phương pháp giúp các bạn có luồng hơi dài mà mình đang áp dụng cho chính bản thân mình.





Trả lời cho câu hỏi bên trên tại sao phải có một luồng hơi dài khi thổi sáo chắc bạn nào cũng có thể trả lời được câu hỏi này. Một luồng hơi dài sẽ giúp các bạn thổi những bài sáo được khỏe khoắn và nó sẽ không bị ngắt nhịp, thiết hụt hơi khi thổi sáo làm bài sáo rất rời rạc và sẽ không được truyền cảm và ấn tượng cho người nghe dù kỹ thuật của bạn tốt đến đâu thì cũng không thể chơi tốt được các bài sáo.

Vậy là các bạn đã hiểu được làm sao phải có luồng hơi dài khi thổi sáo rồi phải không nào. Ở dưới đây mình sẽ xin chia sẻ cho các bạn top 3 phương pháp giúp bạn có luồng hơi dài khi thổi sáo, các bạn cùng xem tiếp nhé !

Top 3 phương pháp giúp luồng hơi khỏe trong sáo trúc :

        - Xông hơi : Đây là kỹ thuật đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến cho các bạn, để xem kỹ thuật này như nào thì các bạn có thể xem lại bài viết kỹ thuật xông hơi trong sáo trúc vì ở bài viết này mình cũng không muốn đi quá sâu vào những kỹ thuật riêng lẻ mà mình đã viết rất chi tiết ở bài viết trên các bạn có thể vào tham khảo.
        - Chơi các môn thể thao : Các bạn có thể chơi các môn thể thao như : Đá bòng, đánh cầu lông, bóng rổ, chạy bền nó sẽ giúp bạn rèn luyện luồng hơi và đặc biệt là sức khỏe nhá.
        - Tập các bài ở quãng cao : Thường thì rất ít người biết đến điều này, nhưng bản thân mình người cũng có một luồng hơi yếu đã thử đến phương pháp này thất rất hiệu quả, bạn tưởng tượng như bạn chỉ muốn nhảy qua xà ngang với mức xà 1m50 chẳng hạn nhưng mà bạn hãy đặt mục tiêu cao hơn đó là 1m60 thì khi bạn cố gần đến 1m60 rồi thì mức xà 1m50 bạn sẽ vượt qua nó một các dễ dàng. Một số bài điển hình cho phương pháp này như: Tiếng hát giữa rừng Pác Pó, Tình Đất, Về quê và các bạn chơi trên tone cao nhé.

Duy trì đều đặn phương pháp luyện tập :

Một điều rất quan trọng nữa đó chính là duy trì phương pháp luyện tập, thật sự mà nói những phương pháp mình nêu trên bắt buộc các bạn phải duy trì nó thì nó mới hiệu quả được.

Nhiều bạn nói sao em tập mấy phương pháp này không hiệu quả gì mình xin thưa các bạn, bạn có duy trì phương pháp này không hay là tập ngày một ngày hai rồi bỏ. Các bạn hãy tin mình vì mình đã trải qua cái khó khăn, vướng mắc của các bạn rồi nên mình biết được cảm giác của các bạn. Nếu bạn luôn duy trì phương pháp này trong vòng một tuần mình tin rằng luồng hơi của bạn sẽ cải thiện đánh kể.

No comments:

Post a Comment