Sunday, April 8, 2018

Người mới tập sáo nên thổi thể loại nhạc nào !

Bạn là người mới học sáo trúc, vậy thể loại nhạc nào thích hợp với bạn :

Và hôm nay mình lại quay lại với chủ đề người mới học sáo, như các bạn đã biết thì khi mới học sáo trúc thì chúng ta sẽ đặt ra rất nhiều những câu hỏi như học kỹ thuật nào trong sáo trướclộ trình học sáo trúc như thế nào. Ở bài viết này thì mình chỉ đề cập tới vấn đề người mới tập thổi thì nên thổi thể loại nhạc nào thôi còn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lộ trình học sáo trúc thì có thể tham khảo tại học sáo cơ bản.
Thể loại nhạc cho người mới thổi

Người mới tập thì nên thổi thể loại nào, nhạc trẻ, nhạc hoa, hay nhạc trữ tình:

Mình cũng xin đi vào chủ đề luôn thì hiện nay có rất nhiều các thể loại nhạc chơi sáo rất hợp như: dân ca, trữ tình và bây giờ ngay cả nhạc trẻ cũng là một thể loại nhạc có thể nói là hot nhất hiện nay và là thể loại nhạc được yêu thích nhất, được mọi người cover nhiều nhất, và ngay cả các nghệ sĩ cũng đã thể hiện rất nhiều thể loại nhạc này như nghệ sĩ Hoàng Anh, NS. Minh Dương cũng đã thể hiện rất nhiều ca khúc hit trong thể loại nhạc này.
Thể loại nhạc cho người mới thổi

Thể nhạc này có lẽ là rất thích và tạo động lực cho các bạn trẻ thổi sáo nhưng đối với ý kiến cá nhân mình thì những bản mới tập thì các bạn không nên tập thể loại nhạc này vội (ở đây mình nói với những bạn mới tập nhé). Vậy tại sao người mới tập lại không nên thổi thể loại nhạc này vì theo mình đánh giá thì nhạc trẻ cũng là một trong những thể loại nhạc khó chơi vì nó đòi hỏi bạn rất nhiều kỹ thuật như: Rung hơi, láy rền, vuốt ngón và một số kỹ thuật nữa để các bạn có thể chơi tốt được thể loại nhạc này.

Vậy với những người mới tập thì nên tập thể loại nhạc nào:

Mình có lời khuyên chân thành dành cho các bạn mới tập sáo trúc, các bạn nên tập những bài hát thiếu nhi tại sao vậy nghe có vẻ buồn cười. Tại sao phải tập nhạc thiếu nhi và đây mình sẽ nói ra một số lý do tại sao người mới tập nên tập thể loại nhạc này:
        -Khi tập nhạc thiếu nhi thì các bạn đã thuộc làu được giai điệu của bài hát và từng nhịp một giúp bạn thổi sáo sẽ không bị chệch nhịp nhiều và nó sẽ dần dần hình thành thói quen bắt nhịp và bổ trợ cho sau này bạn thổi theo beat.
       - Như các bạn biết thì những ca khúc thiếu nhi thường là những ca khúc rất dễ hát nên ở sáo trúc cũng vậy nó chỉ đòi hỏi chúng ta chỉ cần 1 cho đến 2 kỹ thuật là các bạn có thể chơi được bài hát đó rồi. Một số kỹ thuật mà trong bản nhạc thiếu nhi thường hay dùng là: Đánh lưỡi và muốn hay hơn thì các bạn có thể học thêm kỹ thuật láy rền (chưa cần thiết) nói chung là các bạn cứ học chắc kỹ thuật đánh lưỡi đơn trước là những kỹ thuật sau mình nghĩ các bạn cũng sẽ học nhanh thôi. 
Và trên là một số những ý kiến cá nhân mà mình muốn chia sẻ cho các bạn ! 
Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment