Saturday, April 21, 2018

Những cây sáo nào thông dụng nhất trong sáo trúc ?

Tìm hiểu về những cây sáo thông dụng trong bộ sáo trúc Việt Nam: 

Trong một thời gian chơi sáo thì có lẽ câu hỏi đầu tiên mà nguời chơi sáo đặt ra là nên mua loại sáo nào và cây sáo nào là cây sáo thông dụng nhất.
những cây sáo thông dụng trong sáo trúc

Vâng và mình tin chắc rằng trong số các anh em đang xem bài viết này đều muốn sở hữu cho mình một bộ sáo để trang bị cho niềm đam mê sáo trúc bất diệt của mình phải không nào :))) !

Trước hết thì mình xin đưa ra vấn đề tại sao phải có một bộ sáo đủ các loại tone :

Nói chung với anh em nào có điều kiện thì các bạn cứ sắm cho mình full tone đi :) để giành thổi dần sẽ có lúc các bạn sẽ giành đến nó, còn đối với anh em sinh viên như mình thì sao, mình nghĩ chỉ cần vài cây sáo mà mình liệt kê bên dưới đã là thỏa mãn và thoải mái với các dòng nhạc và rất nhiều bài hát anh em chơi rồi.
Còn với vấn đề tại sao nên mua đủ 1 bộ sáo thì cái điều này đơn giản, các bạn mua nhiều loại tone sáo nó cũng như là một bộ sưu tập vậy, càng nhiều nó càng phong phú đa dạng nói đùa vậy thôi. Nếu các bạn có nhiều tone khác nhau điều thứ nhất nó sẽ giúp cho bạn có nhiều sự cảm nhận khi chơi trên các cây sáo tone cao và thấp và khi các bạn có đủ bộ tone sáo thì tất cả các beat trên mạng các bạn đều có thể chơi theo được: Đủ bộ tone sáo ở đây có lẽ mình sẽ liệt kê chưa đầy đủ lắm nhưng theo như mình biết và những cây sáo đó là thông dụng đó chính là: Fa trầm, Sol trầm, La Trầm, Sib giáng, Đô, Rê Cao, Sol cao mình thấy những cây sáo này người ta thường hay chơi nhất và có đầy đủ các beat ở trên youtube và các bạn có thể tham khảo nhiều beat hơn tại đây.

Với những bạn không có điều kiện nhưng vẫn muốn sở hữu cây sáo thông dụng nhất thì nên chọn loại cây nào:

Mình biết có rất nhiều anh em chơi sáo nhưng về vấn đề điều kiện không có hay với anh em sinh viên như mình thì các bạn có thể tham khảo một số loại tone sau:

  1. Tone Đô: Đây là cây sáo thông dụng nhất trong sáo trúc và vì thông dụng nên anh em nên chọn cây nào tốt ngon ngon một tý nhé.
  2. Tone La trầm :  Đứng thứ 2 trong các cây sáo thông  dụng nhất trong bộ sáo ngang. 
  3. Tone Rê cao : Đây là một cây sáo cao có giai điệu rất thánh thót.
Và bên trên là những ý kiến riêng của mình anh em nào có ý kiến gì thì có thể để lại Comment bên dưới nhá !

No comments:

Post a Comment