Wednesday, June 20, 2018

Thổi sáo bao lâu thì thổi được bài Anh Vẫn Hành Quân !

Anh Vẫn Hành Quân một bài sáo có thể nói rất chảnh với dân chơi sáo nghiệp dư :

Hi xin chào các bạn mình đã trở lại đây, và ở một số bài viết gần đây thì mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm và một số câu chuyện trong khi thổi sáo và mình vẫn sẽ cập nhật đều cảm âm cho các bạn nhé :) !
thổi sáo bao lâu thì chơi được bài anh vẫn hành quân

Vâng và không lòng vòng nữa chúng ta đi luôn vào chủ đề ngày hôm nay thôi phải không nào, đây có thể nói sẽ là một chủ đề rất hot cho các bạn nghiệp dư muốn tập chơi bài Anh Vẫn Hành Quân. Và trước tiên chúng ta sẽ đến với một số câu hỏi về bài sáo Anh Vẫn Hành Quân.

Dân nghiệp dư có chơi được bài Anh Vẫn Hành Quân Hay Không ?????


Hoàn toàn chơi được nhé các bạn, mình thấy trên cộng đồng mạng nhiều người cứ nhìn thấy ai thổi bài Anh Vẫn Hành Quân thì đã nhận định là cao thủ rồi và họ hay phán xét rằng ở Việt Nam này rất ít người thổi được bài sáo này.
Thực ra theo mình biết thì ở trên cái đất nước Việt Nam sẽ có rất rất nhiều người thổi được bài AVHN không chỉ có dân nhạc viện mới thổi được (tất nhiên những người dân nhạc viện họ sẽ thổi theo một cách bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn). Như các bạn xem trên Group CLB sáo trúc Việt Nam có rất nhiều bạn thổi được và mình lấy ví dụ như Mão Mèo dù anh chỉ là nghiệp dư nhưng anh chơi khá tốt được bài này.

Vậy thổi sáo trong bao lâu thì có thể chơi được bài Anh Vẫn Hành Quân :


Câu hỏi này thật khó trả lời ! Nhưng để được thổi bài hát này thì các bạn cũng phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức luyện tập, nói về thổi trong bao lâu mà thổi được bài này thì hơi khó cũng tùy vào sự tiếp thu của bạn khi học cũng như thời gian mà bạn bỏ ra.

Thường thì mình thấy những người chơi sáo > 1 năm mới có thể tập được bài này (vẫn có những bạn chơi sáo dưới < 1 năm nhưng vẫn chơi được bài này đó là một số người đặc biệt ở đây mình không nhắc đến) khi kỹ thuật của họ đã tốt rồi và phải đánh chắc được lưỡi kép thì họ mới có thể bắt đầu chơi bài này.

Các kỹ thuật cần phải nắm được :


Về kỹ thuật mình nghĩ khi các bạn tìm tới thổi bài hát này thì kỹ thuật cơ bản các bạn phải sử lý ngon lành rồi, những kỹ thuật mà mình kể đến ở đây như : Rung hơi, láy rền, vuốt ngón...... nếu bạn nào chưa biết thì có thể tham khảo thêm tại đây  : https://www.hocsaotruc.com/2017/07/tong-hop-cac-ky-thuat-co-ban-ma-nguoi.html

Còn kỹ thuật chính trong bài hát này đó chính là đánh lưỡi kép đây là mấu chốt của bài hát này và đây cũng là một trong những kỹ thuật khó nhất trong sáo trúc, các bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian luyện tập để có thể tập thành công được kỹ thuật này. Các bạn có thể tham khảo thêm về đánh lưỡi kép.

Và bài viết của mình cũng xin được kết thúc tại đây ! Nếu các bạn thấy bài viết hay và bổ ích thì nhớ like Fanpage và share bài viết cho mình nhé ! 

No comments:

Post a Comment