Wednesday, May 1, 2019

Chia sẻ bài viết cách cầm sáo từ Playnhaccu.com

Đây là một bài viết chia sẻ về các cầm sáo như nào cho chuẩn và kèm theo Video hướng dẫn để các bạn có thể dễ đàng hơn trong việc theo dõi và quan sát nhé !

Có cần phải cầm sáo chuẩn không, tại sao cần phải cầm sáo chuẩn ? 

Tất nhiên là các bạn cần phải cầm chuẩn rồi, mặc dù bạn đang ở trình độ mới bắt đầu cho đến bạn đang chơi ở mức độ chơi sáo ở mức tốt rồi, đây là một trong những điều rất cơ bản của người mới tập sáo và thường thì các bạn để ý những người nào chơi sáo tốt thì 90% họ cầm sáo chuẩn, mình vẫn phải nhắc lại các bạn nên cầm sáo chuẩn, một số người có ý kiến đi ngược lại như "Tôi không cầm sáo chuẩn mà tôi vẫn thổi được, hay thổi hay nè ..." đấy là họ chỉ cố bào chữa cho cái sai của họ thôi.

Cầm sáo chuẩn sẽ giúp cho các bạn có thể vận dụng tốt nhất để thực hiện một số các kỹ thuật như : Láy rền, vuốt ngón và chạy ngón..... thường thì nếu các bạn cầm sáo chuẩn rồi thì các bạn sẽ bắt nhịp với các kỹ thuật này rất nhanh. Còn thực sự nếu các bạn cầm sai thì khi mà các bạn thực hiện các kỹ thuật mình vừa kể trên các bạn sẽ cảm thấy bị gượng tay và khó để thực hiện các kỹ thuật.

Cầm sáo chuẩn ngoài ra còn giúp các bạn có một tư thế thổi sáo đẹp và chuyên nghiệp, nhiều người có tư thế cầm sáo không đẹp lắm và đa số là các bạn thường cầm sáo sai cách, nếu các bạn cầm sáo đúng cách thì nó sẽ gọn hơn rất nhiều so với các bạn cầm không đúng cách.

Và với tất cả các lý do trên thì các bạn có thể thấy được làm sao chúng ta phải cầm sáo chuẩn rồi phải không nào. Và cách thực hiện như nào thì các bạn có thể tham khảo ở Video bên dưới vì để hướng dẫn thế cầm này các bạn theo dõi qua hình ảnh rất khó để các bạn hiểu các bạn để ý kỹ cách mình cầm trong Video nhé, các bạn có thể chụp màn hình vào và so với tư thế tay cầm của bạn rồi so sánh thử xem mình cầm đã đúng chưa nhé !

Video chia sẻ cách cầm sáo chuẩn : 


Ở trong Video mình đang cầm trên tay cây C5(sáo Đô) 10 lỗ, vì là 10 lỗ nên nó sẽ chính xác 100% vị trí bấm nhé, nếu các bạn là người mới tập khoảng < 1 tháng, hoặc bạn là người mới bắt đầu thì bạn nên sử dụng sáo 6 lỗ nhé, còn nếu bạn nào tập > 1 tháng rồi thì có thể sử dụng sáo 10 lỗ tập được rồi, mình thấy nhiều bạn cứ đánh giá cao sáo 10 lỗ là phải mấy ông đẳng cấp rồi thổi chuyên nghiệp mới cầm được, nhưng đó là hoàn toàn sai các bạn à. Các bạn nếu chơi > 1 tháng các bạn cứ cầm sáo 10 lỗ cho mình các bạn chỉ cầm trong tầm 1 tuần là các bạn quen với sáo 10 lỗ thôi và nếu bạn nào chăm chỉ tập thì mình nghĩ chỉ trong tầm 3-4 ngày là các bạn hoàn toàn có thể cầm ngon lành cành đào rồi nhé.

Một số lời khuyên khi cầm sáo : 

Vì là kỹ thuật cơ bản nên các bạn phải để ý kỹ tỷ mỷ nhé, vì cái này nếu bạn sai ngay từ đầu nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các kỹ thuật như mình kể ở trên đầu bài viết, và các bạn nên xem đi xem lại Video để xác định được vị trí chuẩn xác nhất nhé !

À có cái này nữa là khi các bạn là người mới tập thì nó sẽ rất là đau tay nên các bạn nên cầm tầm 2-3 phút rồi các bạn thả lỏng tay nhé,  thả lỏng như hồi trước các bạn tập thể dục mà thầy cô giáo cho vào bài khởi động ý.

Lời kết : Chúc các bạn thành công, và nếu các bạn thấy hay thì có thể Like và Share bài viết này đến nhiều người nhé !

Nguồn : http://playnhaccu.com/post/hoi-dap-chia-se/cam-nao-nhu-the-nao-cho-chuan-sao-truc-co-ban

No comments:

Post a Comment