Thursday, October 5, 2017

Sáo vỡ tiếng là gì - Khi nào thì sáo sẽ vỡ tiếng !

Giải thích sáo vỡ tiếng là gì, tại sao lại gọi là sáo vỡ tiếng :

Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn mọi thắc mắc về sáo vỡ tiếng. Như các bạn đã biết thì có rất nhiều người đề cập đến vấn đề "Sáo vỡ tiếng" nhưng bạn không hề biết sáo vỡ tiếng là như thế nào thì tôi tin chắc qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ về một cây sáo vỡ tiếng.

Sáo vỡ tiếng là gì ? Vỡ tiếng nó chính là một tính chất của cây sáo sau khi đã được sử dụng qua một thời gian nhất định thì cây sáo đó sẽ có đặc điểm như tiếng sẽ vang hơn và đanh hơn so với nhưng cây sáo chưa vỡ tiếng.
Đặc điểm để nhận biết một cây sáo vỡ tiếng sẽ cũng rất đơn giản, cây sáo vỡ tiếng thường là cây sáo sẽ có độ tuổi ít nhất là 3 tháng nhưng hiện nay có rất nhiều các kỹ thuật sử lý làm cho cây sáo vỡ tiếng nhanh nhưng mình thấy thường thường là ít nhất tầm 3 tháng cho những người thổi thường xuyên cây sáo đó còn nếu bạn ít chơi thì nó có thể lên đến hàng mấy năm.

Vậy sáo vỡ tiếng có hại gì cho sáo của bạn không ? 

Tất nhiên là không rồi các bạn để ý với rất nhiều các loại nhạc cụ thì khi nó vỡ tiếng thì tiếng của nó phát ra sẽ hay hơn rất nhiều so với những nhạc cụ chưa vỡ tiếng ở đây kể đến như : Sáo, Cajon, Guitar...... và ở đây đặc biệt là sáo.

Sáo vỡ tiếng sẽ giúp các bạn có một tiếng sáo trong trẻo và sẽ bớt được những tạp âm xì do những thớ nứa lùa qua. Khi vỡ tiếng nó sẽ giúp bạn có thể là lên quãng dễ hơn, và tiếng sáo sẽ rất vang và to. Nếu các bạn không tin thì các bạn hãy lấy một cây sáo vỡ tiếng và một cây sáo chưa vỡ tiếng để so sánh sự khác nhau giữa hai âm thanh này.

Làm sao để một cây sáo nhanh vỡ tiếng ?

Như mình đã nói ở trên thì để một cây sáo vỡ tiếng kể từ khi bạn mới mua thì các bạn phải thổi thường xuyên cây sáo đó và nhanh thì nó sẽ dao động trong tầm 3 tháng trở lên và nếu thỉnh thoảng các bạn chơi thì nó có thể lên đến 1 năm hoặc hơn tùy vào thời gian mà các bạn sử dụng cây sáo đó. Và biện pháp duy nhất giúp tiếng sáo nhanh vỡ tiếng là các bạn hãy sử dụng thật nhiều, thổi thật nhiều trong một thời gian là tiếng sáo của bạn sẽ nhanh vỡ tiếng thôi đó chính là cách mà giúp sáo nhanh vỡ tiếng của mình.

Hiện nay cũng có rất nhiều các shop sáo sử dụng các biện pháp giúp sáo vỡ tiếng sau khi làm xong một cây sáo nhưng mình nghĩ nếu sáo vỡ tiếng thì cứ để theo tự nhiên là ok nhất mình không khuyến khích các bạn nên mua sáo kiểu này đây là ý kiến của riêng mình và mình hy vọng bài viết này phần nào có thể giải đáp được cây sáo vỡ tiếng cho các bạn.
Nếu các bạn thấy hay thì hãy like và share giúp mình nhé !

No comments:

Post a Comment