Tuesday, September 4, 2018

Những lỗi cơ bản mà người chơi sáo thường gặp ?

Ở bài viết này mình sẽ tổng hợp cho các bạn một số lỗi cơ bản trong quá trình chúng ta mới bắt đầu với sáo trúc :

Không chỉ riêng sáo trúc mà tất cả các loại nhạc cụ khác cũng vậy mới bắt đầu các bạn làm quen thì chắc chắn các bạn sẽ thường gặp những lỗi cơ bản dưới đây mà mình đã trải qua và mình muốn các bạn sẽ nhanh khắc phục được những lỗi này và tránh khỏi vì nếu các bạn thổi lâu nó sẽ thành thói quen mà đã là thói quen rồi thì nó sẽ rất khó sửa. Và dưới đây là những lỗi cơ bản mà người mới chơi sáo thường gặp.

Lỗi cơ bản trong sáo trúc


Tổng hợp các lỗi mà người mới chơi sáo thường gặp :

Cầm sáo sai cách và tư thế thổi sáo không chuẩn : 

 - Đây là một lỗi rất phổ biến ở những người mới chơi cẩm sáo sai sẽ dẫn đến các bạn khó có thể thực hiện được những kỹ thuật như láy rền hay là vuốt ngón có thể các bạn chưa học đến những kỹ thuật mình kể trên nhưng khi nào các bạn học đến những kỹ thuật đó thì các bạn sẽ được vì sao chúng ta cầm sáo chuẩn.

- Tư thế thổi sáo sai : 

Mình thấy rất nhiều bạn có những tư thế thổi sáo rất buồn cười ví dụ như thổi sáo mà lưng cứ khom khom rồi vừa nằm vừa thổi sáo :) ! Đây là một cách thổi không hề tốt chút nào nhé, hơi của bạn sẽ ra không được đều và lấy hơi sẽ không được ổn định.

Không đánh lưỡi đơn khi thổi các bài sáo :


Đánh lưỡi đơn là một kỹ thuật rất quan trọng trong sáo, bạn đánh chắc được lưỡi đơn thì bài sáo của các bạn mới có thể rõ ràng được và đánh lưỡi đơn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm hơi của mình. Và trong bài viết này mình sẽ không chỉ rõ về kỹ thuật này nữa vì mình đã viết rất chi tiết trong bài viết đánh lưỡi đơn trong sáo trúc. Các bạn có thể tham khảo !!

Học quá nhiều bài cùng một lúc : 


Mình thấy có rất nhiều bạn khi mới bắt đầu tập chơi sáo thôi nhưng mà số lượng bài các bạn chơi thì rất nhiều nhưng có điểm chung giữa các bài là gì các bạn đều thổi được nửa chừng rồi các bạn lại bỏ. Mình có lời khuyên rằng khi các bạn mới chơi thì nên chơi mấy bài đơn giản như bài Sol sol sol đô sol (mình cũng không nhớ tên nữa cái bài mà Bà ngồi bà rung đùi ý) hay là bài thần thoại đây là những bài mình thấy là nó khả đơn giản để chúng ta có thể tập luyện kỹ thuật đánh lưỡi đơn. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài cảm âm đơn giản cho người mới thổi.

À quên còn cái Sáo chưa chuẩn : 


Nếu các bạn mới chơi mà mua những cây sáo 10-20k ở chợ thì nên sắm cho mình những cây sáo chuẩn nhé ! Tránh tình trạng sáo thổi không lên được quãng rồi bí hơi các kiểu góc quảng cáo nếu các bạn có nhu cầu mua sáo chuẩn giá rẻ thì có thể liên hệ qua Sđt : 01626833330 để mình tư vấn cho nhé !



No comments:

Post a Comment