Wednesday, October 10, 2018

Thổi sáo như thế nào để không bị ông hàng xóm chửi !

Lâu lâu mới quay lại viết Blog dạng kiểu này, và mình cũng muốn thay đổi không khí đi một chút vì nhiều khi viết cảm âm nhiều cho anh em thổi nhiều đâm ra cũng chán quay ra tâm sự ít chuyện cho anh em thư giãn :).
Có lẽ đây là một chủ đề phải nói là muôn thủa của những người học sáo, thổi thế nào mà không bị bạn bè, người yêu và đặc biệt là thằng cha hàng xóm mỗi khi mình cất tiếng sáo lên thì .... thì gì thì anh em biết rồi đấy !
Những lý do rất cơ bản và rất dễ kích động của anh em thổi sáo tác động đến bác hàng xóm : 
Đọc đến đây những anh em nào mà trải qua rồi thì rất hứng thú để đọc tiếp phải không nào ( chỉ có những người từng trải mới hiểu cảm giác thú vị này ) những lý do tiêu biểu phải kể đến như là gì ?
Thổi sáo đúng cách

Thổi đúng nốt nhưng sai thời điểm ?

Cho xin phép nói thẳng nhé, cái lỗi này méo thể nào mà chịu được ngay bản thân mình cũng thế thôi một thằng chơi sáo gần 4 năm trời nghe tiếng sáo nó quen rồi nhưng mà nó cứ phải đúng nốtđúng thời điểm. Trường hợp thổi đúng nốt nhưng sai thời điểm là như nào, cứ phải nói rõ chứ không nhiều bố là không thông. Đây được coi là một tác động lớn nhất đến ông hàng xóm sai thời điểm ở đây có nghĩa là các bạn thổi không đúng giờ. 
Đúng ở đây được coi là như nào, những người thổi sáo đúng giờ thì thường họ sẽ thổi và luyện tập vào lúc 9-11h sáng hoặc là vào tầm 3-7h chiều. Đây là những giờ mà được xem là rất thích hợp để chúng ta có thể tập luyện sau nhiều lần khảo sát ở tất cả các đối tượng như từ người trẻ cho đến cụ già từ đàn bà cho đến đàn ông thì đa số mọi người đều tán thành với khung giờ này.
Thổi đúng giờ

Còn tại sao những khung giờ còn lại thì người ta không thích, đặt vào bản thân người khác thì các bạn sẽ thấy thôi. Mình lấy ví dụ rất đơn giản và dễ hiểu nè, ví dụ vào ban đêm sau khi một ngày làm việc vất vả các bạn muốn đi nghỉ sớm nhưng vừa mới đặt vào giường thì lại Đồ đồ sol mi fa sol các bạn có cảm thấy ức chế không còn trường hợp buổi sáng, khi ông mặt trời thức dậy lại một âm thanh quen thuộc vang lên, đang nắm tay công chúa thì bị đánh thức các bạn có cảm thấy bực mình không. 
Lời khuyên : Các bạn nên luyện tập vào những khung giờ mình nói trên nó sẽ ít bị áp lực bởi ông hàng xóm hơn. Cái nãy cũng có nghĩa sẽ không bị nữa chửi nữa nhé, và các bạn cùng tìm hiểu một số nguyên nhân tiếp theo nhé.

Thổi đúng thời điểm nhưng sai nốt ? 

Riêng cái lý do này thì còn chấp nhận được không có những bạn đang đọc bài viết lại chửi mình rằng *** mày lúc mới đầu thổi thì thằng nào chả thế. Thổi đúng thời điểm là gì mình sẽ không giải thích lại nữa vẫn chưa hiểu thì quay lại phần bên trên mà đọc lại nhé !
Cái này hầu như gặp ở những người mới tập thổi, mới bắt đầu thì các bạn nên chọn mấy bài nhẹ nhàng dễ thổi thôi nhé mình sẽ bày cho bạn những bài sáo dễ thổi cho người mới tập, vì sao chỉ thổi mấy bài này thôi, mình thấy có rất nhiều bạn mới thổi thôi mà thổi mấy bài nốt cao như Bến Thượng Hải, Bèo Dạt Mây Trôi bởi thấy mấy ông trên mạng thổi cũng hay mình về tập xem sao, kết quả nốt chả ra nốt nhịp chả ra nhịp mà đặc biệt sẽ có tác động rất đến ông hàng xóm điều này các bạn phải hết sức đặc biệt lưu ý.
Lời khuyên : Khi mới tập sáo thì các bạn nên chơi mấy bài nhẹ nhàng và chú trọng vào nhịp phách trước các bạn nên Download cái ứng dụng Metronome có hỗ trợ trên IOS và Android về luyện tập, nó sẽ giúp cho bạn khá nhiều và không chỉ sáo mà tất cả các nhạc cụ chúng ta cần phải giữ nhịp phách trước đã rồi tập gì thì tập.

Thổi những nốt quãng 3, rồi nào thì xông hơi ?

Đọc đến đây mà có những ông nào ở nhạc viện thì đừng có mà chửi tôi nhé, tôi không phải bảo xông hơi là không tốt, nhưng ở nhà thổi xong hơi nghe nó rất khó chịu, khó chịu vãi luôn.
Xông hơi là một phần luyện tập rất tốt khi học sáo nhưng chúng ta chỉ nên xông hơi khi đi Offline câu lạc bộ ( kiểu đông đông thổi rồi chúng ta xông hơi sẽ không ảnh hưởng gì) hoặc là nơi vắng người, nơi ít người qua lại. 
Còn quãng 3 thì mình khuyên các bạn không nên thổi khi ở nhà ( hoặc thổi ít thôi ) vì quãng 3 nghe nó rất to và dễ chói tai.
Lời khuyên : Khi thổi ở nhà nên chọn những bài nào nó nhẹ nhàng, hoặc là bài đang quãng 3 về quãng 2 mà thổi tránh thổi những bài cao.

Trên đây là những lời khuyên của mình cho các bạn mà hay bị bác hàng xóm Gank nếu bạn nào áp dụng đúng phương pháp này thấy hay và hiệu quả thì nhớ Like Fanpage và Share bài viết giúp mình nhé !

No comments:

Post a Comment