Thursday, October 11, 2018

Ngoài sáo ra các bạn nên chơi thêm nhạc cụ nào ?

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số nhạc cụ rất hay mà chúng ta có thể tập thêm : 

Như tiêu đề bài viết thì mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số nhạc cụ khác ngoài sáo để chúng ta tìm kiếm thêm một niềm đam mê mới ngoài nhạc cụ sáo trúc.

Nhắc đến chủ đề này mình mới nhớ sẽ có nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng chúng ta có nên tập nhiều nhạc cụ cùng một lúc không. Với bản thân, ý kiến của cá nhân mình thì các bạn không nên tập nhiều nhạc cụ cùng một lúc. Mình khuyên các bạn nên tập một nhạc cụ cho ổn ví dụ khi bạn tập thổi sáo các bạn cũng phải học cho đến khi thổi ổn một số bài dạng như : Bèo dạt mây trôi, Về quê.. đây là một số bài ở mức độ trung bình mà các bạn có thể tập không nhất mức mà các bạn phải đạt đến trình độ phải thổi được Anh Vẫn Hành Quân hay Trên Đường Chiến Thắng. Vì khi chúng ta học một môn nhạc cụ nào đó thì các bạn nên tập chung học cho đến khi mình nghe được và người khác nghe được thì các bạn mới tìm đến nhạc cụ thứ hai rồi lần lượt.

Tại sao mình nói không nên học nhiều nhạc cụ cùng một lúc?

Cái lý do mà mình nghĩ là cũng nhiều bạn cũng biết là chúng ta sẽ không có nhiều thời gian tập chung vào 3, 4 môn nhạc cụ được và nếu tập chung thì các bạn cũng sẽ mất rất nhiều thời gian trong một ngày để tập luyện nó. Tập nhiều nhạc cụ rất dễ rơi vào trường hợp cái gì cũng biết một tý nhưng mỗi tội khi chơi lại không ra gì.
Lời khuyên : Tốt nhất trước khi đi vào nhạc cụ thứ hai các bạn phải tự đánh giá mình hoặc có thể nhờ bạn thân rồi gấu mèo nhận xét cho xem nghe đã ổn chưa, hay chưa nhớ nhé !

Guitar một nhạc cụ không thể nào bỏ lỡ :

Tại sao mình nói Guitar thì cái này mình cũng không cần phải chứng minh hay giải thích gì nữa, nó là một nhạc cụ cua gái xét vào Top 1 rồi còn về sáo thì anh em cũng biết đấy mình sẽ không nói nữa :). Ok sau một thời gian chơi sáo khá lâu khoảng 3-4 năm gần đây mình quyết định mua một cây đàn Aucostic với 3 triệu, do đang tán tỉnh một cô gái mà cô ấy cũng thích nghe đàn và chơi Guitar nên mình quyết định tậu một em và chơi một thời gian thì thấy cũng khá thích cảm giác mà mình vừa đệm rồi mình vừa hát nó phê lắm anh em à. Ngoài ra thì các bạn có thể học rồi khi đi Offline câu lạc bộ có thể vác ra đệm cho sáo cũng ok lắm.

Ngoài sáo ra các bạn nên chơi thêm nhạc cụ nào ?


Nói chung đây là một nhạc cụ rất đáng để chúng ta học, tìm hiểu nếu bạn nào đã tập sáo ổn rồi mà muốn tìm thêm cho mình một niềm đam mê mới nữa thì mình nghĩ đàn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn.

Kèn Harmonica tại sao không chứ ? 

Sau Guitar thì mình nghĩ rằng kèn Harmonica là một lựa chọn khá phù hợp cho những bạn nào thích giai điệu du dương và nó là anh em họ với sáo nên khi các bạn đang chơi sáo mà bạn sang chơi kèn Harmonica sẽ khá là dễ tiếp cận.

Ngoài sáo ra các bạn nên chơi thêm nhạc cụ nào ?


Và một số tiện lợi và ưu điểm của kèn Harmonica đem lại đó chính là gì :
     -Thứ nhất : Rất nhỏ gọn và nhẹ nhàng nó không cồng kềnh như Guitar với kèn Harmonica các bạn có thể dễ dàng đút túi và rút ra thổi bất cứ lúc nào ( dành cho những bạn lười mang những nhạc cụ cồng kềnh )
     - Thứ hai : Không gì khác đó chính là giá thành của một chiếc kèn Harmonicac tầm trung cũng khá rẻ để cho chúng ta lựa chọn.

Tiếp theo đó chính là Trống Cajon : 

Vừa nghĩ vừa viết mới nhận ra rằng giới thiệu đủ bộ kèn trống luôn :). Vâng và trống Cajon cũng không xa lạ gì nữa với mọi người phải không nào. Một nhạc cụ rất dễ để trúng ta có thể khuấy động sân khấu và luyện nhịp.

Ngoài sáo ra các bạn nên chơi thêm nhạc cụ nào ?

Ngoài ra thì chơi trống Cajon còn giúp các bạn luyện tập cả cơ tay nữa các bạn sẽ có một cơ tay rắn chắc chẳng khác gì mấy anh Gymer ( đùa đấy nó giúp tay bạn linh hoạt hơn ).
Trên đây là một số chia sẻ của mình sau khi đã trải nghiệm các nhạc cụ nó có thể đúng hoặc sai nếu các bạn đấy đúng hãy Like và Share giúp mình còn thấy sai thì các bạn hãy Comment quan điểm của các bạn xuống dưới nhé !

No comments:

Post a Comment